Hồng Nhung tổ chức live stream “rất to” mừng sinh nhật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tối ngày 28.02.2024, Hồng Nhung làm không ít khán giả bất ngờ khi huy động cả một êkip chuyên nghiệp hỗ trợ cho buổi live stream tại chính căn nhà của chị ở Sài Gòn (Bống hay gọi là Chez Hồng Nhung). Buổi trò chuyện và hát nhạc Trịnh Công Sơn của Bống vào chính ngày sinh nhật của nhạc sĩ mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Hồng Nhung xuất hiện đầy “nghiêm túc” nhưng rất đỗi trẻ trung, đáng yêu trong tà áo dài truyền thống màu hồng được thiết kế riêng cho buổi live stream theo phong cách rất xưa nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, mới mẻ. Ngẫm thấy ông đạo diễn Lê Hoàng nói không có ngoa là “Hồng Nhung luôn làm khán giả chết lặng đi vì bất ngờ”, dù biết Bống vốn kỹ tính, cầu toàn nhưng việc chị biến buổi live stream tưởng chừng “cây nhà lá vườn như mọi lần” thành một Talk show có kịch bản hẳn hoi, rất chuyên nghiệp. Khán giả phát hiện ra sự “bất thường” ngay khi ca khúc live “Bống bồng ơi” được cất lên cùng tiếng đàn dương cầm của nhạc sĩ Hoài Sa, âm thanh quá hay “như ở nhà hát” và cô gái Bắc Kỳ nho nhỏ nhanh chóng tiết lộ là chị có cả êkip hùng hậu hỗ trợ phía sau.

Bống có nhiều lý do để tổ chức live stream “rất to”, trước hết vì muốn mừng sinh nhật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, dành tình cảm trân trọng đối với người nhạc sĩ gọi Bống là “người quá gần gũi, không biết gọi là ai?”, rồi kết hợp cả sự kiện ra mắt phiên bản Digital cho album Trịnh Công Sơn – Bống là ai? trên các nền tảng nhạc số vào đúng 0 giờ 00 phút ngày 28/02/2024.

Những câu chuyện liên quan đến dự án âm nhạc lớn nhất của Hồng Nhung trong năm 2023 “Bống là ai?” được chia sẻ thật thú vị, ấm áp. Ánh mắt chị vẫn vui tươi, lấp lánh khi nhắc đến những kỷ niệm gắn với dự án, đó là những ngày thu âm đĩa than nhạc Trịnh – Bống là ai? tại phòng thu nổi tiếng ở nước Pháp cùng các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và quá trình tổ chức live show nhạc Trịnh Công Sơn – Bống là ai ? tại Nhà hát lớn Hà Nội hồi tháng 3 năm ngoái.

Với dự án âm nhạc “Bống là ai?” thành công rực rỡ, Hồng Nhung đã hoàn thành ước nguyện, mong muốn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi ông muốn Hồng Nhung làm một album nhạc Trịnh phong cách Blues-Jazz mang âm hưởng văn hóa Pháp. Theo tư liệu báo chí, năm 1994, Hồng Nhung đã bắt tay thu âm album nhạc theo phong cách Jazz mang tên “Bống là ai?” nhưng không được ra mắt (nhạc sĩ Đức Trí là người phối khí, thu thanh vẫn còn giữ băng thu âm “Bống là ai ?” anh từng chia sẻ một số đoạn thu Sóng về đâu, Vết lăn trầm rất hay).

 Trong bài phỏng vấn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên Tạp chí Điện Ảnh TP. HCM số 176, phát hành ngày 01.12.1993, khi được hỏi: “Ca sĩ trẻ nào hát nhạc của chú hay nhất ?” , Trịnh Công Sơn trả lời: “Là Hồng Nhung trong băng nhạc sắp tới” (băng nhạc Bống bồng ơi!).

Nghe Bống hát Bống bồng ơi, Như cánh vạc bay, Người con gái Việt Nam da vàng, Cuối cùng cho một tình yêu trong chương trình live stream tối 28.02 mới thấy hết tình yêu của chị dành cho âm nhạc Trịnh Công Sơn, cách chị hát và kể chuyện vẫn rất đỗi nữ tính, duyên dáng, lôi cuốn mang “vẻ đẹp giản đơn” nhưng thật sâu sắc, khó quên.

Cuối buổi live stream Hồng Nhung hài hước “nhắn nhủ” nhạc sĩ Hoài Sa, đạo diễn Cao Trung Hiếu tập trung làm các dự án âm nhạc “phải vội lên không có chị già mất”. Người viết thì nhớ mãi câu nói của chị Bống rằng: “Chị không bao giờ nghỉ hát, chỉ trừ khi sức khỏe không cho phép”. Chợt nhớ Bống mới đoạt giải thưởng “Chị đẹp đạp gió, rẽ sóng” trong chương trình truyền hình thực tế cùng tên, khán giả bất ngờ bởi cá Bống ở Hồ Tây nhỏ nhoi mà đạp gió, rẽ sóng ra biển lớn mạnh mẽ đến vậy. Hạnh phúc giản đơn, sống và sáng tạo như Bống…..

Mạnh Hải (Ảnh minh họa: Tự chụp bộ sưu tập và lấy từ FB Nhà Bống)

Bình luận về bài viết này