MUSIC HOME và sự hồi sinh của Bống

Sự trỗi dậy cảm xúc thăng hoa đã đem đến sự hồi sinh của Bống, khán giả được chìm đắm trong không gian âm nhạc đầy mê hoặc của Music Home (đặc sản nghệ thuật của Truyền hình FPT dành tặng khán giả truyền hình vào tối thứ 6 cuối cùng mỗi tháng).

Vẫn vóc dáng nhỏ nhắn của cô gái Bắc Kỳ, Hồng Nhung xuất hiện tinh tế, vui tươi với trang phục ấn tượng của nhà thiết kế Mai Lâm, ngôn ngữ thời trang luôn được Bống kết nối hài hòa với âm nhạc, mở màn bằng giai điệu man mác buồn của “Nhớ mùa thu Hà Nội” (Trịnh Công Sơn) với nỗi nhung nhớ khôn nguôi của một người con xa và yêu Hà Nội đến cháy bỏng, Hồng Nhung hát như giải bày tâm sự, phiêu linh gây rung động, thương nhớ trong từng nốt nhạc.

Có người nói giọng hát Hồng Nhung là đặc sản tinh thần của người Tràng An, Hồng Nhung xứng đáng được yêu mến như vậy, bởi giọng hát của chị qua những bài hát về Hà Nội đã khiến người ta yêu Hà Nội hơn, thấy Hà Nội đẹp hơn. Ngay cả với những tác phẩm âm nhạc hiện đại, sôi động như “Phố cổ”, “Góc Hà Nội” của Nguyễn Duy Hùng hay sâu lắng như “Thư Hà Nội” (Nguyễn Vĩnh Tiến) cũng được chị hát đầy nâng niu, trân trọng. Âm nhạc của Nguyễn Duy Hùng đã phát lộ ra một góc rất đặc biệt trong giọng hát Hồng Nhung, đó là sự tung tẩy, vui tươi nhưng đầy quyến rũ, tinh tế, truyền cảm hứng lớn cho người nghe.

Đến với Music Home, Bống dành cho nhạc Trịnh Công Sơn một vị trí đặc biệt với 6 ca khúc xuất hiện xuyên suốt 04 phần trình diễn: Nhớ mùa thu Hà Nội, Một cõi đi về, Ru đời đi nhé, Ru em từng ngón xuân nồng, Hạ trắng, Hãy yêu nhau đi. Người nghe cảm nhận được sự trở lại và hồi sinh trong thần thái, cảm xúc và nội lực giọng hát của Hồng Nhung, âm nhạc Trịnh Công Sơn bừng sức sống thời đại với giai điệu ngẫu hứng của Blue, Jazz được kết hợp đầy tinh tế, điêu luyện.

Đỉnh điểm cảm xúc là khi Hồng Nhung trình diễn hai ca khúc “Đi học” và “Đếm sao”, với giọng hát trong sáng, hồn nhiên, Bống đã đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc của tuổi thơ. Có lẽ, Hồng Nhung là ca sỹ đặc biệt nhất của Việt Nam khi đầu tư sản xuất các album nhạc thiếu nhi rất công phu, chuyên nghiệp, 20 năm rồi người nghe nhạc vẫn còn yêu thích, say mê album “Cháu vẽ ông mặt trời” .

Lâu rồi (chắc phải nửa thập kỷ) khán giả của Hồng Nhung mới được thưởng ngoạn một đêm nhạc Hồng Nhung nhiều sắc màu và hay đến vậy, suốt cả đêm nhạc Hồng Nhung liên tục cảm ơn các thành viên của ban nhạc Anh Em và nhóm bè VK, đó là sự trân trọng của chị dành cho những người hỗ trợ mình trên sân khấu, Ban nhạc Anh Em đã có một đêm chơi nhạc thăng hoa cùng Hồng Nhung.

Music Home mùa 2 khép lại với đêm nhạc đẳng cấp trong không khí Noel ấm áp, chào đón năm mới, Hồng Nhung đã đến và hát bằng cả trái tim dành tặng cho khán giả, điều quan trọng nhất là sau những thăng trầm trong đời sống, giọng hát Hồng Nhung đã hồi sinh trở lại, đó là may mắn cho nghệ sỹ và người yêu nhạc.

Mạnh Hải

Bình luận về bài viết này