Những ngày hè rộn ràng, yên bình của diva Hồng Nhung

Không ít khán giả bất ngờ về vóc dáng “mình hạc xương mai” và làn da rám nắng khỏe khoắn của Hồng Nhung khi chị ra Hà Nội tham gia chương trình “Ngày nắng”, phong thái năng động và vẻ rạng rỡ trên khuôn mặt khiến Hồng Nhung vô cùng trẻ trung và thu hút.

Giữa tháng 6, Hồng Nhung cùng hai bé Tôm-Tép bay ra Hà Nội để tham gia một loạt các chương trình ca nhạc lớn: Show Ngày nắng (diễn ra ở Hà Nội – 11/6 và Hải Phòng – 12/6), Đại nhạc hội Khí phách Đại Việt (Hà Nội – 14/6) và chương trình từ thiện ủng hộ biển đảo “Là người con Đất Việt 2”. Ngoài ra, chị còn tham gia một sự kiện tại Thành phố Thanh Hóa.

Hình ảnh hoàn hảo của Hồng Nhung với váy trắng quyến rũ, sang trọng trong show “Ngày nắng” cùng giọng hát đẳng cấp đã khẳng định vị thế diva hàng đầu của chị, Bống đã thổi luồng cảm xúc đầy rung động và mới mẻ cho giai điệu quen thuộc của Hạ trắng, Giọt sương trên mi mắt, Đêm nằm mơ phố, phút ngẫu hứng đầy thân thương với “Nhớ mùa thu Hà Nội” là lời tự sự ấm áp mỗi lần trở về của chị với khán giả thủ đô.
Hàng vạn khán giả trẻ bùng nổ khi Hồng Nhung xuất hiện trong đại nhạc hội Khí phách Đại Việt, không khí càng trở nên sôi động, cuồng nhiệt khi “Giọt sương trên mi mắt” và “Phố cổ” được vang lên, sự thân thiện và gần gũi của Hồng Nhung cùng giọng hát hiện đại, tình cảm của chị đã là một phần đời sống tinh thần của nhiều thế hệ sinh viên. Đại nhạc hội đã hòa quyện khéo léo và tinh tế giữa các giá trị truyền thống và những yếu tố hiện đại để làm nên một bức tranh tổng thể hài hòa, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước của người trẻ đương thời.
 
 
“Là người con Đất Việt 2” cũng là một chương trình hay của Hồng Nhung, dịu dàng, tinh tế và nền nã trong tà áo dài truyền thống, chị đã thể hiện xuất sắc tác phẩm “Lời mẹ ru” của Trịnh Công Sơn và có màn kết hợp thú vị cùng Mỹ Linh, Thanh Lam, Mỹ Tâm trong ca khúc “Biển hát chiều nay” (Hồng Đăng).

 
Trở lại Sài Gòn, Hồng Nhung tham gia Gala “Tuyệt đỉnh tranh tài” với vị trí giám khảo và kết hợp song ca cùng Hoàng Hải trong bản hit “Giọt sương trên mí mắt” được phối theo phong cách Rock, tiết mục dành được nhiều lời khen ngợi của khán giả bởi sự chuyên nghiệp, mới mẻ và sự máu lửa của 2 nghệ sỹ. Điểm thú vị nhất là sự hội ngộ đầy ấn tượng của Ý Lan và Hồng Nhung trên ghế giám khảo bởi hai người vốn được xem là hai nghệ sỹ có tài ăn nói và “điệu” nhất showbiz Việt, mỗi người một vẻ, chính sự trẻ trung, yêu đời và nhiệt huyết của họ đã góp phần cho thành công chung của “Tuyệt đỉnh tranh tài” mùa thứ nhất.

 

Những ngày qua, không ít khán giả truyền hình phải thổn thức bởi giọng hát đặc biệt của Hồng Nhung trong phim “Bếp hát” tập 12. Hình ảnh huyền ảo cùng giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng, gợi cảm, tràn đầy cảm xúc của chị trong giai điệu “Vẫn hát lời tình yêu” kết hợp cùng sự gồ ghề, sắc cạnh của Thành Lộc với “Góc tối” đã tạo nên hai mảng màu tương phản, đối lập rất ấn tượng. Rất lâu rồi, Hồng Nhung mới có được một bản thu âm hay và cảm xúc đến vậy.
 
Đầu năm 2014, nhiều khán giả thích thú khi thấy hình ảnh cậu bé Tôm lên sân khấu cùng mẹ Bống ở buổi tập luyện cho đêm nhạc Phú Quang tại Nhà hát lớn Hà Nội trong một đoạn phóng sự ngắn được phát sóng trên truyền hình. Sau sinh nhật tròn 2 tuổi của Tôm – Tép, Hồng Nhung chính thức chia sẻ hình ảnh hai bé với bạn bè, người hâm mộ trên trang cá nhân, hình ảnh hai bé luôn được báo giới cập nhật đều đặn trong các buổi tập luyện và những chuyến lưu diễn cùng mẹ, chị luôn sắp xếp thời gian để chăm sóc và đưa con đi chơi sau khi công việc hoàn tất. Sau hào quang của ánh đèn sân khấu, Hồng Nhung lại trở về mái ấm với thiên chức làm vợ và làm mẹ của hai con nhỏ, cuộc sống giản dị của Bống êm đềm và bình yên trôi qua trong khu vườn yên tĩnh của riêng mình.
 
Hồng Nhung vừa cùng bạn bè nghệ sỹ kết hợp tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền tại phòng trà Đồng Dao (Sài Gòn), Hồng Nhung đã dồn hết tình cảm thể hiện hai ca khúc “Đêm đông” và “Đêm nằm mơ phố” khiến khán giả không khỏi rưng rưng xúc động.



Trong số đầu tiên của chương trình “Bước nhảy hoàn vũ nhí” phát sóng trên VTV3 tối 19/7, một thí sinh nhí đã chọn ca khúc “Papa” của Hồng Nhung làm nhạc nền cho bài trình diễn của mình. Có lẽ đây là ca khúc thành công nhất của chị trong dự án âm nhạc điện tử Vòng Tròn, nó có sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều đối tượng khán giả. Ngoài ra, liên khúc “Papa” của Hồng Nhung – Cát Tường cũng là một phiên bản rất hấp dẫn, sáng tạo được đông đảo bạn trẻ yêu mến.
 
Khán giả vẫn đang chờ đợi album mới của Hồng Nhung sau 3 năm gián đoạn không có sản phẩm âm nhạc ra mắt, dù chị vẫn giữ được sợi dây liên hệ đều đặn với khán giả của mình qua chương trình truyền hình và các live show được đầu tư công phu, có tính nghệ thuật cao./.
Mạnh Hải

Bình luận về bài viết này