Thẻ

,

Năm 2013 sẽ là năm sôi động của ca sĩ Hồng Nhung khi chị sẽ ngồi ghế nóng của cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ hai. Nói về công việc mới này, chị chia sẻ: “Đây là chương trình tôi rất thích thì format rất hấp dẫn. Năm đầu tiên đã xuất hiện nhiều tài năng có triển vọng. Nếu mình có thể làm gì giúp cho những tài năng ấy cũng là việc rất tốt”. Nhưng khi được hỏi vốn là người khéo léo, ít chê ai bao giờ nên nếu ngồi vào vị trí này, khán giả sẽ sợ chị nhận xét không công tâm? Chị thú thật: “Đúng là việc chê và nói xấu ai đó thì tôi không làm được vì ai mà chẳng có khuyết điểm. Cá nhân mình cũng thế. Tôi không chê theo kiểu chê bai và không nói xấu theo kiểu tiêu cực. Làm giám khảo nghĩa là mình có chuyên môn hơn các em, có kinh nghiệm sân khấu, vì thế sẽ chỉ cho các em đang hay ở chỗ nào, đang yếu ở chỗ nào. Nếu như thấy các em dở mà bảo là hay thì ngồi đó làm gì, làm sao giúp được họ. Nhưng tôi sẽ không chê theo kiểu chê bai, vùi dập hay coi thường thí sinh”.

GIA ĐÌNH, CON CÁI LÀ MỐI QUAN TÂM HÀNG ĐẦU

PV: Sinh con xong, liên tiếp có tên trong các live show lớn và bây giờ là huấn luyện viên The Voice. Sinh con hình như không gây trở lại cho sự nghiệp của chị nhỉ?

HN: Thực ra thì so với các đồng nghiệp như Hồng Ngọc, Thu Phương, Hồ Ngọc Hà sau một tháng đã đi diễn lại mà phong độ không hề giảm sút thì tôi vẫn chưa bằng đâu. Vừa rồi sang Mỹ, tôi biết Thu Phương, sinh con thứ tư mà 3 tuần sau đó đã bay sang Canada hát, về nhà là quay chương trình cho Thúy Nga. Bước ra khỏi bệnh viện chỉ thừa có hai cân so với trước khi mang bầu. Có thể nói, với những hiểu biết mới về khoa học thì các bà mẹ có những cách dưỡng sinh hiệu quả hơn trước rất nhiều.

PV: Đằng sau hình ảnh diva Hồng Nhung lộng lẫy trên sân khấu, không biết ở nhà chị chăm con như thế nào?

HN:Đấy là mọi người tưởng tượng thôi chứ phụ nữ nào cũng như nhau. Khi có con thì thích chăm bẵm con hàng ngày. Nhất là phụ nữ lớn tuổi lại càng thích có nhiều thời gian với con hơn. Mọi người cứ nghĩ người mẹ làm nghệ sỹ thì ít có thời gian bên con nhưng thực ra, thời gian lại rất chủ động. Tôi có quyền nhận chương trình này, không nhận chương trình kia. Các bé vì thế được nhiều thời gian ở bên mẹ lắm.

PV: Thời gian biểu một ngày của bà mẹ Hồng Nhung như thế nào?

HN:10 tháng nay, ngày nào tôi cũng dậy từ 5h30 sáng cùng các con, sau đó chơi với chúng, cho con tắm nắng, cho con ăn và đi dạo…Mọi công việc của tôi đều dựa trên nhịp sinh học của các bé. Đúng là nhìn ra không thấy việc gì mà sao tôi cứ bận rộn từ sáng đến đêm.

PV: Làm mẹ ở độ tuổi nhiều kinh nghiệm như chị chắc không gặp khó khăn lắm trong việc chăm sóc các con?

HN:Bảo dễ thì không có gì dễ cả. Tôi có thuận lợi là có gia đình nhiều người giúp như ông bà ngoại, ông bà nội thỉnh thoảng cũng sang thăm, có người giúp việc. Thông tin chăm sóc bé cũng rất dễ dàng. Mẹ tôi kể ngày sinh tôi, bà đã phải đi hỏi khắp nơi để biết cách nuôi con. Bây giờ tất cả đã có trên mạng. Khi mình có thông tin là có chỗ dựa khiến mình không sợ nữa. Đặc bệt, bà mẹ lớn tuổi như tôi thì không còn ham hố nhiều chuyện khác ngoài con cái. Có con là sướng quá rồi nên phải tập trung cho chúng nhiều hơn. Vì thế các bé được gần mẹ nhiều,

PV: Chồng chị, anh Kevin là người phương Tây nên chắc chị sẽ nuôi con theo kiểu Tây?

HN:Đúng là tôi chăm sóc các bé theo phương Tây nhưng lại sống không khí kiểu Á Đông. Lúc nào, xung quanh các con cũng có bố mẹ, ông bà, họ hàng…Các bé ngủ giường riêng nhưng luôn có mẹ bên cạnh. Tôi đã dời phòng ngủ chính sang phòng của con để tiện chăm sóc. Phòng của các bé nối liền với phòng của tôi, mở cửa ra là thành một phòng. Ban đầu, tôi định ngủ cùng các con một năm nhưng giờ quyết định là hai năm.

PV: Tính tình Tôm và Tép giống bố hay mẹ?

HN:Đến bây giờ mới được hơn 10 tháng nhưng các bé đã thể hiện được tính cách riêng. Em trai rất giống bố từ khuôn mặt đến tính tình, Tép thì giống mẹ, điệu và thích nũng nịu, hay cười.

PV: Nghe nói chị rất chăm vào bếp nấu cho con dù nhà có người giúp việc?

HN:Có thời gian thì nấu cho con ăn tốt hơn là thực phẩm đóng hộp. Tôi có thời gian để làm việc đó. Hơn nữa được chăm sóc con là niềm vui của tôi. Ở gần nhà, có một cửa hàng bán thịt, rau không hóa chất nên ra đó mua tất cả rồi về chế biến thôi. Ở nhà Mỹ Linh còn tự trồng rau luôn, tôi rất thích như thế. Thỉnh thoảng, Mỹ Linh vào chơi còn mang cho chuối, đu đủ.

VỢ CHỒNG KẾT NỐI BẰNG NIỀM TIN

PV: Hình như anh Kevin cũng chăm con rất giỏi?

HN:Khi Kevin 14, 15 tuổi đã theo bố vào làm tình nguyện viên ở bệnh viện và đã làm một số việc của hộ lý như: tắm rửa, chăm sóc cho bé rồi nên những việc liên quan đến trẻ con không xa lạ với anh. Khi không rõ vấn đề tôi đều có thể hỏi ý kiến anh.

PV: Công ty anh ấy có ở nhiều nước trên thế giới và vì thế anh phải thường xuyên di chuyển. Vợ chồng xa nhau có khiến chị phải lo lắng?

HN:Nhà này không có chuyện đấy đâu. Cả tôi và anh đều cùng chung mục tiêu là xây dựng gia đình và nuôi dạy các con khôn lớn. Có thể là bây giờ chưa phải lo lắng đến chuyện ấy. Sự kết nối của gia đình tôi chủ yếu bằng niềm tin.

PV: Hai người ở hai nền văn hóa khác nhau liệu có dễ dẫn đến những bất đồng khi chung sống?

HN:Thực ra, vợ chồng nào cũng có những hòa thuận và bất đồng. Giữa chúng tôi chưa thấy sự bất đồng về văn hóa vì dù sinh ra từ hai nền văn hóa Âu, Á rất khác nhau nhưng chúng tôi lớn lên cùng phong cách sống kiểu hội nhập, giao thoa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, vì vậy dễ hiểu nhau và khá tâm đầu ý hợp. Còn bất đồng theo kiểu vợ chồng thì gia đình tôi cũng như bao gia đình khác, cũng có.

PV: Nhiều nữ nghệ sỹ Việt khi lấy chồng Tây đều than rằng, ngôn ngữ cũng là cản trở của hạnh phúc vì không phải lúc nào cũng nói hết được điều mình nghĩ? Riêng chị thì sao?

HN:Không đến nỗi thế đâu. Khi đã sống với nhau và hiểu nhau lâu, cũng gần 10 năm rồi nên ngôn ngữ nói ít hiểu nhiều, nhìn nhau hiểu rồi không cần phải sử dụng quá nhiều ngôn ngữ phức tạp. Về tiếng Anh của tôi cũng được, đủ để thể hiện mình. Hơn nữa, tôi là nghệ sỹ, và nghề của mình là thể hiện mình nên vướng mắc để thể hiện cảm xúc của mình.

PV: Để hiểu một người tinh tế như chị thì cũng đâu phải dễ?

HN:Tôi không dám nhận mình tinh tế. Cả hai chúng tôi phải giống nhau nhiều quan điểm về quan niệm sống, văn hóa, thẩm mỹ thì mới đi cùng đường với nhau được chứ. Nhiều khi tôi đi diễn, ra Hà Nội 3-4 ngày thì anh Kevin sẽ ở nhà trông con. Công việc của vợ chồng cứ nhìn nhau mà điều tiết cho hòa hợp.

PV: Thế còn điểm khác biệt lớn nhất giữa anh và chị là gì?

HN:Anh là người không thích ra công chúng, ít khi nói về mình. Tôi thích mặc quần áo đẹp, thời trang, còn anh mặc đồ rất giản dị, cũng không thích hàng hiệu.

PV: Chị là một “fashionista” luôn ăn mặc đẹp và thời trang. Vậy anh có phàn nàn về sở thích đó?

HN:Anh hoàn toàn tôn trọng sở thích của tôi và ngược lại, tôi cũng hoàn toàn tôn trọng sở thích của anh.

Theo: Tạp chí OK! (3/2013)

